เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์

09-00-18.00 น.

Hotline

098-283-6859

เราช่วยคุณได้

bigdreamtravel

Travel License : 11/12109

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

สายลุยต้องมาที่นี่ !! กับ 7 ยอดเขาน่าพิชิตสักครั้งในชีวิต

สายลุยต้องมาที่นี่ !! กับ 7 ยอดเขาน่าพิชิตสักครั้งในชีวิต

13

Dec

ทิเบต

สายลุยต้องมาที่นี่ !! กับ 7 ยอดเขาน่าพิชิตสักครั้งในชีวิต

ครั้งนี้ Big Dream Travel มาเอาใจงสายลุยกันบ้าง กับยอดเขาที่สูงเสียดฟ้าจนน่าทึ่งและน่าพิชิต มีทั้งความสวยงามและความท้าทายที่หลอมรวมไว้ด้วยกันอย่างน่าหลงไหล ยากที่เหล่านักปีนเขาจะอดใจได้จริง ๆ เพราะแค่มองผ่านภาพถ่ายยังสวยขนาดนี้ ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าได้ไปสัมผัสบรรยากาศและชื่นชมยอดเขาจริง ๆ จะฟินขนาดไหน เดี๋ยวเราไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนกันบ้าง Let’s Go!

1.ยอดเขาเอเวอเรสต์

ยอดเขาเอเวอเรสต์ เป็นยอดเขาที่ใคร ๆ ต่างก็รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อนี้มาบ้างอย่างแน่นอน ด้วยสถิติที่มีความสูงถึง 8,848.86 เมตร หรือก็คือ 29,031.7 ฟุต เมื่อวัดจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกและมีชื่อเสียงโด่งดังในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะในเรื่องของความสวยงาม ความหนาวเหน็บ รวมไปถึงความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย ยอดเขาเอเวอเรสต์ตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยระหว่างประเทศเนปาลและทิเบต ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวสำคัญที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะปีนเขาที่สูงที่สุดในโลกและพิชิตให้ได้ในที่สุด


2.ยอดเขาอากองกากัว

ยอดเขาอากองกากัว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานอากองกากัวที่มีความสูงที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ โดยความสูงของยอดเขานั้นจะอยู่ที่ 6,962 เมตรเลยทีเดียว สำหรับยอดเขาอากองกากัวนั้นจะตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีสที่ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่น่าพิชิตสุด ๆ สำหรับสายลุย (เตรียมความพร้อมก่อนออกลุยด้วยล่ะ)


3.ยอดเขาแมกคินลีย์

ต่อมาเรามาดูกันที่แถบทวีปอเมริกาเหนือกันบ้างกับยอดเขาแมกคินลีย์ หรือก็คือยอดเขาเดนาลีที่มีความสูง 6,190 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งจะตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเดนาลีในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรอบ ๆ ภูเขานั้นจะมีชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่มาหลายศตวรรษอีกด้วย และถึงแม้บนภูเขาจะมีความหนาวเหน็บถึง -59 องศาเซลเซียสก็ตาม แต่ก็ยังมีเหล่านักปีนเขาผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายมากมายหลายคน ต่างก็พากันมาพิชิตยอดเขาอยู่เรื่อย ๆ เลย เพราะงั้นสายลุยห้ามพลาด !


4.ยอดเขาคิลิมันจาโร

ที่แอฟริกาเองก็มียอดเขาที่น่าพิชิตด้วยนะ กับภูเขาไฟที่มีความสูงที่สุดในโลกและเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในแอฟริกาอย่างยอดเขาคิลิมันจาโรนั่นเอง ที่จะตั้งอยู่ในประเทศแทนซาเนียใกล้กับพรมแดนประเทศเคนยา และมีความสูงอยู่ที่ 5,895 เลยทีเดียว แถมยังเป็นแหล่งหาอาหารของเหล่าสัตว์ป่าขนาดใหญ่มากมายในแอฟริกาอีกด้วย


5.ภูเขาเอลบรุส

พอพูดถึงภูเขาไฟกันแล้ว ให้ลองมาดูอีกที่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันดีกว่า นั่นก็คือภูเขาเอลบรุสที่เป็นภูเขาไฟที่เคยปะทุไปแล้ว ซึ่งจะมียอดเขาทั้งหมด 2 ยอดด้วยกัน คือฝั่งตะวันตกที่มีความสูง 5,642 เมตร และฝั่งตะวันออกที่มีความสูงอยู่ที่ 5,621 เมตรนั่นเอง แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าภูเขาไฟลูกนี้อาจจะเกิดการปะทุได้อีก เพราะฉะนั้นต้องระวังด้วยล่ะสำหรับใครที่จะไปพิชิตภูเขาเอลบรุส โดยที่นี่ตั้งอยู่บนเทือกเขาคอเคซัสทางตอนใต้ของประเทศรัสเซีย และอยู่ใกล้กับชายแดนของประเทศจอร์เจียอีกด้วย


6.ภูเขาวินสันแมสซิฟ


ทวีปแอนตาร์กติกาเองก็มีภูเขาที่น่าพิชิตอยู่เหมือนกัน ก็คือภูเขาวินสันแมสซิฟที่มีความสูงถึง 4,892 เมตร ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในทวีปแอนตาร์กติกาที่ตั้งอยู่ห่างจากจุดขั้วโลกใต้ประมาณ 1,200 กิโลเมตรเท่านั้นเอง โดยสภาพภูมิอากาศบนภูเขานั้นก็จะมีลมแรงและหิมะตก รวมถึงความกดอากาศที่สูงของแผ่นน้ำแข็งขั้วโลกอีกด้วย นักปีนเขาคนไหนที่จะไปพิชิตก็ต้องใช้ความระมัดระวังสุด ๆ


7.ภูเขาปุนจักจายา

อินโดนีเซียนั้นก็มีธารน้ำแข็งเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะแถบขั้วโลกเท่านั้นที่จะมี ! โดยธารน้ำแข็งนี้จะอยู่ที่บริเวณลาดเอียงของพีระมิดคาร์สเทนซ์ หรือเขาปุนจักจายานั่นเอง ซึ่งทีนี่มีความสูงถึง 4,884 เมตรเมื่อวัดจากระดับน้ำทะเล และยังครองสถิติยอดเขาที่สูงที่สุดในอินโดนีเซียอีกด้วย อย่างที่บอกไปว่าการปีนเขานั้นก็มีความอันตรายแฝงอยู่ เพราะฉะนั้นก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการปีนเขาด้วยล่ะ


จำนวนผู้เข้าชม 187 ครั้ง